Search

Sản phẩm mới

Hỗ trợ khách hàng

0254.3543591- 0915051879

Đối tác

NPV..Vard

NPV - (Bản sao)Quatron

Triyardcái mép

Vietsovpetropvc-ic

canawestptsc

BUBBLEDECKunicons

lilamaposco

roll-royce
ha1

Nội dung Dịch vụ bảo trì hệ thống PCCC

Thursday, 27/04/2017, 11:49 CH

                                            QUY TRÌNH BẢO TRÌ HỆ THỐNG  PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

I.                   TẦN SUẤT BẢO TRÌ ĐỊNH KỲ VÀ KIỂM TRA HỆ THỐNG: 6 THÁNG/ LẦN.

VIB sử dụng những nhân viên được đào tạo chuyên môn, bằng cấp chuyên ngành liên quan và có kinh nghiệm về bảo trì, bảo dưỡng, hệ thống PCCC. Trước khi bắt đầu tiến hành công việc bảo trì VIB sẽ gửi bản danh sách nhân viên để đại diện kỹ thuật của Chủ đầu tư xác nhận.

Lịch bảo trì: Trước khi bảo trì bảo dưỡng hệ thống pccc chúng tôi sẽ thông báo trước lịch bảo trì, danh sách nhân viên bảo trì và các hạng mục kiểm tra, bảo trì cho Phòng Kỹ Thuật  PCCC của Chủ đầu tưtrước khi tiến hành thực hiện công việc và phải có sự chấp thuận của Kỹ Thuật Chủ đầu tư về lịch bảo trì.

Thời gian kiểm tra, bảo trì từ: 8h sáng  đến 17h  hoặc theo sự xắp xếp của Chủ đầu tư

Chủ đầu tư phải cung cấp bản vẽ hệ thống PCCC, Kiến trúc, danh sách thiết bị và hãng sản xuất của thiết bị ,  các sự cố thường gặp, lịch làm việc của nhà máy, tòa nhà cho VIB.

II.                KHẢO SÁT THỰC TRẠNG HỆ THỐNG TRƯỚC KHI TIẾN HÀNH BẢO TRÌ

  1. Tiến hành khảo sát toàn bộ hệ thống, đưa ra bản báo cáo về tình trạng và phương hướng xử lý của hệ thống PCCC (Sau khi có kết quả trúng thầu 15 ngày, nhà thầu phải gửi bản báo cáo này cho đại diện Chủ đầu tư.
  2. Cung cấp lịch trình bảo trì hệ thống cố định cho 1 năm.
  3. Cung cấp phương án bảo trì, vệ sinh thiết bị (kèm theo tiêu chuẩn và khuyến cáo của nhà sản xuất)
  4. Cung cấp kế hoạch thay thế thiết bị định kì để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định (theo khuyến cáo của nhà sản xuất)

III.             QUY TRÌNH BẢO TRÌ HỆ THỐNG PCCC

Stt

Công việc bảo dưỡng định kỳ

  Bảo trì 1 tháng/ lần

Bảo trì 6 tháng/ lần

Bảo trì 12 tháng/ lần

 

1

Kiểm tra , bảo trì Trung  tâm báo cháy

 

             

 

2

Kiểm tra , bảo trì  đầu báo khói

        

 

3

Kiểm tra , bảo trì đầu báo nhiệt

        

 

4

Kiểm tra , bảo trì  chuông báo cháy

   

 

5

Kiểm tra , bảo trì đèn báo cháy, đèn thoát hiểm.

   

 

6

Kiểm tra , bảo trì nút ấn khẩn

   

 

7

Kiểm tra , bảo trì hộp tổ hợp , hộp đấu dây

   

 

8

Kiểm tra , bảo trì dây báo cháy ( cáp tín hiệu)

   

 

9

Kiểm tra , bảo trì ắc quy dự phòng

   

 

10

Kiểm tra , bảo trì hệ thống đường ống cấp nước chữa cháy

   

 

11

Kiểm tra , bảo trì Đầu phun sprinkler

   

 

12

Kiểm tra , bảo trì hệ thống Bơm chữa cháy động cơ điện

   

 

13

Kiểm tra , bảo trì hệ thống Bơm chữa cháy động cơ điesel

   

 

14

Kiểm tra , bảo trì   Bơm bù động cơ điện

   

 

15

Kiểm tra , bảo trì hệ thống trung tâm điều khiển bơm

   

 

16

Kiểm tra , bảo trì hộp vòi chữa cháy trong và ngoài nhà

   

 

17

Kiểm tra , bảo trì hệ thống van chữa cháy các loại, khớp nối đường ống chũa cháy.

   

 

18

Kiểm tra , bảo trì   vòi-lăng chữa cháy

   

 

19

Kiểm tra , bảo trì bình bột chữa cháy

   

 

20

Kiểm tra , bảo trì bình khí CO2

   

 

21

Kiểm tra , bảo trì Bình tích áp

   

 

IV.             DỊCH VỤ HỖ TRỢ:

-       VIB cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại, fax 24/7  và hỗ trợ qua Internet/ e-mail;

-       Tư vấn cho bên Chủ đầu tư để giải quyết triệt để hỏng hóc nếu sảy ra sự cố PCCC trên toàn nhà máy.

-       Trường hợp khẩn cấp ngoài giờ làm việc bình thường, trong mọi tình huống Bên B sẽ cử người đến hiện trường trong thời gian sớm nhất và sẽ áp dụng những biện pháp cần thiết để hệ thống PCCC hoạt động lại an toàn.

-       Chủ đầu tư báo ngay cho VIB khi hệ thống PCCC gặp trục trặc sự cố kỹ thuật qua đường dây nóng: 0915051879.

V.                TRÁCH NHIỆM CỦA VIB.

Có trách nhiệm thông báo lịch bảo trì ( bảo dưỡng) định kỳ cho Chủ đầu tư và danh sách nhân viên bảo trì trước ít nhất là 48 giờ để Chủ đầu tư bố trí cán bộ phối hợp trong quá trình bảo trì và VIB đảm bảo rằng sau mỗi lần bảo trì định kỳ điều phải xuất trình bảng danh mục công việc Kiểm tra bảo trì hệ thống PCCC định kỳ để Chủ đầu tư xác nhận công việc đã hoàn tất.

Có trách nhiệm thông báo và gửi bảng báo giá cho Chủ đầu tư trong trường hợp các vật tư, thiết bị không còn sử dụng được hay việc sử dụng hiện tại không đảm bảo an toàn và cần thiết phải thay thế.

VIB có trách nhiệm có mặt tại hiện trường trong thời gian ngắn nhất và giải quyết sự cố trong vòng 01 tiếng kể từ khi nhận được yêu cầu trợ giúp từ Chủ đầu tư. Mọi sự cố trong hệ thống PCCC của Chủ đầu tưsẽ được VIB khắc phục trong vòng 24 tiếng kể từ khi nhận được thông báo của Chủ đầu tư.

            VIB có trách nhiệm đảm bảo:

✓      Toàn bộ hệ thống PCCC nêu trong hợp đồng của Chủ đầu tư do VIB thực hiện bảo trì hoạt động tốt.

✓      Tư vấn Chủ đầu tư các giải pháp an toàn PCCC.

✓      Đạo tạo và hướng dẫn sử dụng hệ thống PCCC cho Chủ đầu tư.

✓      Sửa chữa và thay thế các thiết bị bị hỏng hóc. Trong trường hợp phải thay thế: miễn phí các thiết bị còn trong thời hạn bảo hành do bên VIB cung cấp.

✓      Mọi thiết bị mua mới của Chủ đầu tư (nếu có) từ bên VIB sẽ được tự động được coi như một phần của bản dịch vụ bảo trì trong thời gian hiệu lực của hợp đồng. Các thiết bị mua từ các đơn vị khác sẽ được 2 bên thảo luận tuỳ theo từng trường hợp để thêm vào như một phần của hợp đồng dịch vụ này

VIB không có trách nhiệm mua bảo hiểm liên quan toàn bộ cho hệ thống PCCC của Nhà máy do Chủ đầu tư sở hữu.

VIB có quyền tạm dừng hoặc chấm dứt hợp đồng khi Chủ đầu tư không tuân thủ các điều khoản của Hợp đồng.

VI.             BÁO CÁO SAU BẢO TRÌ VÀ CÁC QUY ĐỊNH KHÁC

  • Sau mỗi đợt kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng VIB sẽ lập bản báo cáo nội dung công việc đã thực hiện và kèm theo hình ảnh (báo cáo theo form mẫu của VIB, thời gian báo cáo chậm nhất là 5 ngày sau khi kết thúc mỗi đợt bảo trì).
  • Định kỳ hằng tháng VIB sẽ báo cáo công tác bảo trì và họp với giám sát Kỹ Thuật của Chủ đầu tư.

VIB sẽ báo cáo chi tiết các hạng mục đã thực hiện việc bảo trì, báo cáo tình trạng thiết bị, các nguy cơ có thể xảy ra và giải pháp xử lý để ngăn ngừa trước các sự cố. (báo cáo theo form mẫu VIB)

  • Sau mỗi đợt bảo trì, VIB sẽ cùng Chủ đầu tư tiến hành họp với đại diện kỹ thuật của Chủ đầu tưđể đưa ra những nội dung cần bổ sung thay thế & khắc phục hệ thống PCCC.
  • VIB sẽ cung cấp số khẩn cấp khi hệ thống có sự cố phải đáp ứng kịp thời (VIB sẽ cử nhân viên đến để xử lý chậm nhất là 1 ngày và sẽ miễn phí toàn bộ chi phí nhân công trong mọi trường hợp khẩn cấp, trong các trường hợp đặt biệt như có đợt kiểm tra của công an PCCC, có phái đoàn thăm quan, dịp lễ, tết nếu Chủ đầu tư yêu cầu thì VIB sẽ đáp ứng yêu cầu).
  • Mọi chi phí như dầu nhớt, mỡ bò, giẻ lau, dụng cụ đồ nghề…để phục vụ cho công việc bảo trì do VIB cung cấp miển phí.
  • Đảm bảo nguyên tắc an toàn lao động, an toàn PCCC
  • Đảm bảo cung cấp tất cả vật tư thay thế trong vòng 48h

 

Các tin khác